แสดงความยินยอมการใช้คุกกี้

เว็บไซต์ของเรามีการใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บที่ดียิ่งขึ้นต่อผู้ใช้ ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับเว็บไซต์ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้

รพ.ราชวิถี จัดกิจกรรมรณรงค์ “วันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล” – โรงพยาบาลราชวิถี

รพ.ราชวิถี จัดกิจกรรมรณรงค์ “วันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล”

  • -
line_album_2022-11-25_%e0%b9%92%e0%b9%92%e0%b9%91%e0%b9%91%e0%b9%92%e0%b9%95_10

รพ.ราชวิถี จัดกิจกรรมรณรงค์ “วันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล”

นายแพทย์ทัศนชาติ จิตรีธาตุ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์ โรงพยาบาลราชวิถี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์เนื่องใน “วันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล” โดยมี นางสุตาพร ชัยชนะ หัวหน้ากลุ่มงานสังคมสงเคราะห์ทางการแพทย์ เป็นผู้กล่าวรายงาน เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ทุกภาคส่วน ตระหนักว่าความรุนแรงในครอบครัวไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องของทุกคน รวมทั้ง พวกเราทุกคนต้องไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย และไม่กระทำรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว โดยมีหน่วยงานต่างๆ ที่ได้มาร่วมออกหน่วยให้คำปรึกษาและร่วมรณรงค์ยุติความรุนแรงในครั้งนี้ อาทิเช่น หน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิ กลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล กลุ่มงานจิตเวช และกลุ่มงานเวชศาสตร์ฟื้นฟู ณ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1 ตึกสิรินธร โรงพยาบาลราชวิถี วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565

สำหรับโรงพยาบาลราชวิถี ได้มีการจัดตั้งศูนย์พึ่งได้ หรือ OSCC ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกลุ่มงานสังคมสงเคราะห์ทางการแพทย์ เป็นหน่วยงานหลักในการจัดบริการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ถูกกระทำรุนแรงแบบองค์รวมอย่างมีคุณภาพ โดยจัดให้มีบริการในรูปแบบสหวิชาชีพ ได้แก่ บริการด้านการรักษาพยาบาล การให้คำปรึกษา การประเมินด้านจิตใจ การให้คำแนะนำด้านกฎหมาย การช่วยเหลือด้านสังคมสงเคราะห์ รวมทั้ง การส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกโรงพยาบาล ที่ผ่านมามีผู้ป่วยที่ถูกกระทำรุนแรงเข้ามารับบริการทางการแพทย์และขอรับการปรึกษาในด้านต่างๆ ที่ศูนย์พึ่งได้โรงพยาบาลราชวิถีอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 25 พฤศจิกายนของทุกปี เป็น “วันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล” และสำหรับประเทศไทย ได้กำหนดให้เดือนพฤศจิกายนของทุกปีเป็น “เดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว” เช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้สังคมทุกภาคส่วนตระหนักถึงปัญหาความรุนแรงในครอบครัวที่จะต้องไม่ใช่เรื่องส่วนตัวอีกต่อไป

Credit ภาพ : งานเวชนิทัศน์ โรงพยาบาลราชวิถี

untitled-2

untitled-1

Print

Please follow and like us:

ข่าวสารและกิจกรรมล่าสุด

Accessibility