แสดงความยินยอมการใช้คุกกี้

เว็บไซต์ของเรามีการใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บที่ดียิ่งขึ้นต่อผู้ใช้ ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับเว็บไซต์ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้

ผศ.พิเศษ นพ.ธเนศ ไทยดำรงค์ และ นพ.เสริมสิน สินธุบดี ได้รับเชิญเป็นวิทยากรสาธิตการผ่าตัดผ่านกล้องด้วยหุ่นยนต์ในโรคมะเร็งต่อมลูกหมากเทคนิคใหม่ ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ – โรงพยาบาลราชวิถี

ผศ.พิเศษ นพ.ธเนศ ไทยดำรงค์ และ นพ.เสริมสิน สินธุบดี ได้รับเชิญเป็นวิทยากรสาธิตการผ่าตัดผ่านกล้องด้วยหุ่นยนต์ในโรคมะเร็งต่อมลูกหมากเทคนิคใหม่ ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

  • -
3ad9f1e7-6f75-4a51-88f2-f91173c90d1b

ผศ.พิเศษ นพ.ธเนศ ไทยดำรงค์ และ นพ.เสริมสิน สินธุบดี ได้รับเชิญเป็นวิทยากรสาธิตการผ่าตัดผ่านกล้องด้วยหุ่นยนต์ในโรคมะเร็งต่อมลูกหมากเทคนิคใหม่ ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านการผ่าตัดทางกล้อง สาขาศัลยศาสตร์ทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลราชวิถี (MIS Urology – Rajavithi) นำโดย ผศ.พิเศษ นพ.ธเนศ ไทยดำรงค์  และ นพ.เสริมสิน สินธุบดี ได้รับเชิญเป็นวิทยากรสาธิตการผ่าตัดผ่านกล้องด้วยหุ่นยนต์ในโรคมะเร็งต่อมลูกหมากเทคนิคใหม่ (Retzius Sparing-Robotic Assisted Laparoscopic Radical Prostatectomy : RS-RALRP) โดยมี ผศ.นพ.วิโรจน์ เฉลียวปัญญาวงศ์ ภาควิชาศัลยกรรม คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ให้การต้อนรับ และเข้าร่วมการสาธิตการผ่าตัด ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565

การผ่าตัดแผลเล็กบาดเจ็บน้อยในโรคมะเร็งต่อมลูกหมากเทคนิคใหม่โดยใช้หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัด เป็นหนึ่งในวิธีการรักษาที่ทำให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้ดีหลังการผ่าตัด โดยทำการผ่าตัดผ่านช่องขนาดเล็กที่ผนังหน้าท้อง และผ่านเยื่อหุ้มช่องท้อง (peritoneal membrane) ส่วนที่ลึกที่สุดในอุ้งเชิงกราน เพื่อเข้าไปผ่าตัดนำต่อมลูกหมากที่มีมะเร็งออก เทคนิคใหม่นี้จะรบกวนเนื้อเยื่อข้างเคียงที่ไม่ใช่มะเร็งน้อยที่สุด ช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวและกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วขึ้น สำหรับศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านผ่าตัดทางกล้อง สาขาศัลยศาสตร์ทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลราชวิถี ถือเป็นหน่วยงานหลักในสังกัดกรมการแพทย์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ และเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในกระทรวงสาธารณสุขที่นำร่องด้านการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ โดยการสาธิตการผ่าตัดในครั้งนี้ ได้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การผ่าตัด และองค์ความรู้ร่วมกันในการผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากด้วยหุ่นยนต์ เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับประชาชน โดยเน้นการดำเนินงานที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ดังปณิธานของกรมการแพทย์ “ทำดีที่สุดเพื่อทุกชีวิต”

ขอบคุณข้อมูลจาก : ผศ.พิเศษ นพ.ธเนศ ไทยดำรงค์ นายแพทย์เชี่ยวชาญ งานศัลยศาสตร์ยูโร กลุ่มงานศัลยศาสตร์ โรงพยาบาลราชวิถี

untitled-1

13-%e0%b8%ad%e0%b8%88-%e0%b8%98%e0%b9%80%e0%b8%99%e0%b8%a8

Please follow and like us:

ข่าวสารและกิจกรรมล่าสุด

Accessibility