แสดงความยินยอมการใช้คุกกี้

เว็บไซต์ของเรามีการใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บที่ดียิ่งขึ้นต่อผู้ใช้ ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับเว็บไซต์ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้

โครงการ “การอบรมการดูแลรักษาเบาหวานให้ได้เป้าหมายรอบด้านในประเทศไทย” (Global Targeted of Diabetes Care Training) 12 หลักสูตรการอบรม (ครั้งที่ 3 ในธีมหัวข้อ : Healthy eating) – โรงพยาบาลราชวิถี

โครงการ “การอบรมการดูแลรักษาเบาหวานให้ได้เป้าหมายรอบด้านในประเทศไทย” (Global Targeted of Diabetes Care Training) 12 หลักสูตรการอบรม (ครั้งที่ 3 ในธีมหัวข้อ : Healthy eating)

  • -
screenshot-168

โครงการ “การอบรมการดูแลรักษาเบาหวานให้ได้เป้าหมายรอบด้านในประเทศไทย” (Global Targeted of Diabetes Care Training) 12 หลักสูตรการอบรม (ครั้งที่ 3 ในธีมหัวข้อ : Healthy eating)

ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ด้านโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) โรงพยาบาลราชวิถี ร่วมกับกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และ บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดทำ MOU ความร่วมมือในการเพิ่มการเข้าถึงการตรวจคัดกรอง การรักษาโรคเบาหวานที่มีประสิทธิภาพ และการเพิ่มพูนความรู้ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทยทั้ง 13 เขตสุขภาพ ผ่านโครงการ “การอบรมการดูแลรักษาเบาหวานให้ได้เป้าหมายรอบด้านในประเทศไทย” Affordability project in Thailand : Global Targeted of Diabetes Care Training 12 หลักสูตร” ตลอดทั้งปี

นำโดย ศ.คลินิก นพ.วีระศักดิ์ ศรินนภากร นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ หัวหน้างานโรคต่อมไร้ท่อ กลุ่มงานอายุรศาสตร์ โรงพยาบาลราชวิถี ดำเนินการ ครั้งที่ 3 ในธีมหัวข้อ : Healthy eating (ผ่านระบบ Zoom webinar) ถ่ายทอดสัญญาณ ณ ห้องประชุมศูนย์ฝึกอบรมการผ่าตัด ชั้น 2 ตึกอำนวยการเก่า โรงพยาบาลราชวิถี มีผู้เข้ารับชม online จำนวน 1,500 – 1,800 คน เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2566

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านวิชาการ และสนับสนุนการพัฒนาทีมบุคลากรทางการแพทย์ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการป้องกันดูแลรักษาผู้ป่วยมากยิ่งขึ้น สามารถพัฒนาขอบเขตความสามารถทักษะด้านการรักษาต่อเนื่อง พร้อมสามารถนำความรู้แนะนำผู้ป่วยและครอบครัวมีส่วนร่วมในการดูแลตนเองจัดการโรคเรื้อรังอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ซึ่งเป็นการจัดการเบาหวาน – ความดันโลหิตสูง ที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืนและช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายงบประมาณของประเทศได้

ในวันดังกล่าวได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ผศ.ดร.ชนิดา ปโชติการ นายกสมาคมนักกำหนดอาหารแห่งประเทศไทย ร่วมบรรยายและเสวนา ในหัวข้อ Healthy plate, Plant base diet และ Diet for DM prevention

โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจอื่นๆ อีกหลายเรื่อง อาทิ

– Mindful eating

– Varity of diet

– Low carb diet, very low calory diet

– Diet for DM control and DM remission

– Diet for diabetes nephropathy

untitled-1

template-dms

Please follow and like us:

ข่าวสารและกิจกรรมล่าสุด

Accessibility