แสดงความยินยอมการใช้คุกกี้

เว็บไซต์ของเรามีการใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บที่ดียิ่งขึ้นต่อผู้ใช้ ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับเว็บไซต์ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้

เดินหน้าฉีดวัคซีนHPVช่วยหญิงไทย – โรงพยาบาลราชวิถี

เดินหน้าฉีดวัคซีนHPVช่วยหญิงไทย

  • -

เดินหน้าฉีดวัคซีนHPVช่วยหญิงไทย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ฉีดวัคซีนHPV

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เดินหน้าฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก ให้กับนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ช่วงอายุ 10-12 ขวบ ทั่วประเทศ 4 แสนคน โดยเริ่มจากโรงเรียนในกรุงเทพฯ ก่อนขยายไปพื้นที่ต่างจังหวัด ขอผู้ปกครองอนุญาตให้บุตรหลานเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อลดอัตราผู้ป่วยโรคมะเร็งปากมดลูกรายใหม่

นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การดำเนินการบรรจุวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก (เอชพีวี) อยู่ในแผนงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคของประเทศ เป็นความร่วมมือหน่วยงานในรูปแบบคณะกรรมการระดับชาติ โดยคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ ได้วางแผนดำเนินการมาหลายปี ที่ต้องการให้เด็กได้วัคซีน เพื่อหวังผลป้องกันมะเร็งปากมดลูกในอีก 20-30 ปีข้างหน้า โดยในระยะแรก ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะวัคซีนมีราคาแพง เข็มละ 1,000 กว่าบาท จนกระทั่งในที่สุด สามารถจัดซื้อได้ที่ราคา 279 บาท จากจำนวนที่ต้องการ 4 แสนโดส วงเงิน 302.46 ล้านบาท ทำให้ประหยัดงบประมาณของประเทศได้ 36.8 ล้านบาทและได้วัคซีนที่สามารถป้องกันมะเร็งปากมดลูกในหญิงไทยได้

“การฉีดวัคซีนเอชพีวีจะฉีด 2 เข็มห่างกัน 6 เดือน ในเด็กหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งมีอยู่ประมาณ 4 แสนคนทั่วประเทศ โดยเริ่มฉีดวัคซีนในเดือนส.ค.60 นี้” นพ.โสภณ ระบุ

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน360

Please follow and like us:

ข่าวสารและกิจกรรมล่าสุด

Accessibility