แสดงความยินยอมการใช้คุกกี้

เว็บไซต์ของเรามีการใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บที่ดียิ่งขึ้นต่อผู้ใช้ ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับเว็บไซต์ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้

5 วิธีป้องกันรองเท้ากัด หาได้จากในบ้าน – โรงพยาบาลราชวิถี

5 วิธีป้องกันรองเท้ากัด หาได้จากในบ้าน

  • -

5 วิธีป้องกันรองเท้ากัด หาได้จากในบ้าน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ 5 วิธีป้องกันรองเท้ากัด

รองเท้ากัดเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นจากไซส์รองเท้าที่หลวมไปจนเกิดช่องว่างระหว่างตัวรองเท้ากับเท้าจึงทำให้เกิดการเสียดสีจนทำให้เกิดแผลถลอกและกลายเป็นแผลลึก ซึ่งวิธีนี้จะแก้ได้โดยแปะแผ่นเจล หรือบางคนก็อาจเกิดจากไซส์รองเท้าที่เล็กเกินไป ซึ่งประการหลังนี้ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ใช้ฉีดสเปรย์ไม่ก็สวมถุงเท้าเพื่อขยายขนาดรองเท้า

ส่วนอีกสาเหตุที่เหล่าสาวๆ สายแฟชั่นมักเผชิญกัน ก็คือวัสดุในการประกอบรองเท้า เช่น หนังแก้ว หนังแท้ หรือ PVC ซึ่งก็มักจะแก้ปัญหาด้วยการติดพลาสเตอร์ แต่พลาสเตอร์เจ้าปัญหาก็มักจะไม่อยู่กับที่ จะเคลื่อนไม่ก็ลอกตลอดเวลา

ทาโรลออนแบบเจลบริเวณขอบรองเท้า

รองเท้าใหม่ยังไงก็กัด (หรอ?)… ปัญหานี้จะหมดไปทันทีที่สาวๆ ทาโรลออนแบบสติ๊กทั่วขอบรองเท้า ทาเสร็จ รอแห้งสักพัก แล้วก็ลองใส่ได้เลย จะรู้สึกทันทีว่า สัมผัสของรองเท้าบนผิวเท้าของเรานั้นเปลี่ยนไปแล้ว โดยโรลออนจะทำหน้าที่เป็นตัวกั้นระหว่างผิวกับรองเท้า ไม่ให้เสียดสีกันโดยตรง

ใช้สเปรย์ระงับกลิ่นกายฉีดเท้าก่อนใส่ก็ช่วยกันกัดได้

ใช่ค่ะ ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายประเภทสเปรย์ก็ช่วยได้ เพราะยิ่งเท้ามีเหงื่อมากเท่าไร ก็จะเพิ่มการเสียดสีระหว่างเท้ากับรองเท้า ดังนั้นฉีดสเปรย์ลงบนเท้าโลดค่ะ จากนั้นก็ปล่อยให้แห้ง แค่นี้ก็เป็นอันจบ

ทามอยส์เจอไรเซอร์สิ ป้องกันปัญหารองเท้ากัดตั้งแต่ต้นเหตุ

การทามอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำจะทำให้ผิวบริเวณเท้าแข็งแรงขึ้น เวลาเกิดการเสียดสี ก็จะไม่เจ็บเท่าเวลาที่เท้าแตก แห้ง หรือลอก

โรยแป้งดับกลิ่นเท้าลงบนรองเท้าก็ช่วยกันกัดได้

แค่ซื้อแป้งมาโรยบนรองเท้า แป้งดับกลิ่นเท้าจะเคลือบบนผิวรองเท้า ช่วยลดแรงเสียดทานขณะเดิน ซึ่งวิธีนี้ เหล่านักวิ่งได้พิสูจน์แล้วว่าได้ผลดีจริง

ใช้วาสลีนทารองเท้า

สมัยก่อน ช่างทำรองเท้าจะใช้เทียนไขมาฝนบริเวณส้น แต่ในปัจจุบันเรามีสิ่งที่ง่ายกว่านั้น นั่นก็คือ วาสลีนหรือผลิตภัณฑ์อเนกประสงค์ หยิบวาสลีนที่ปกติใช้ทาข้อศอก เข่า และริมฝีปากก่อนนอน มาทาบริเวณส้นรองเท้า แค่นี้ก็ไม่ต้องเผชิญปัญหารองเท้ากัดแล้วค่ะ

ที่มา : เว็บไซต์ lisaguru.com

Please follow and like us:

ข่าวสารและกิจกรรมล่าสุด

Accessibility