แสดงความยินยอมการใช้คุกกี้

เว็บไซต์ของเรามีการใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บที่ดียิ่งขึ้นต่อผู้ใช้ ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับเว็บไซต์ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้

เตือนไข้หวัดใหญ่มีแนวโน้มระบาดหนัก – โรงพยาบาลราชวิถี

เตือนไข้หวัดใหญ่มีแนวโน้มระบาดหนัก

  • -

เตือนไข้หวัดใหญ่มีแนวโน้มระบาดหนัก

คร.เตือนไข้หวัดใหญ่มีแนวโน้มระบาดหนัก thaihealth

        คร.เผย 4 เดือน ป่วยไข้หวัดใหญ่กว่า 2 หมื่นราย เสียชีวิต 5 ราย ส่วนใหญ่เป็นเชื้อสายพันธุ์ A เตือนแนวโน้มระบาดหนักมากขึ้น

          นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า จากการเฝ้าระวังของกรมควบคุมโรค สถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-19 เม.ย.2560 มีรายงานผู้ป่วยแล้ว 20,438 เสียชีวิต 5 ราย ช่วงอายุที่พบผู้ป่วยมากที่สุดคือ แรกเกิด-14 ปี และพบผู้ป่วยสูงสุดในภาคเหนือ ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานผู้เสียชีวิต 2 ราย จากจังหวัดปัตตานีและเชียงใหม่ โดยทั้ง 2 รายเป็นผู้สูงอายุ (อายุ 59 และ 60 ปี) มีโรคประจำตัวร่วมด้วย ซึ่งผลตรวจพบเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิด A ทั้ง 2 ราย

          อธิบดีฯ กล่าวอีกว่า จากการการพยากรณ์โรคและภัยสุขภาพประจำสัปดาห์ คาดว่าจะมีผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่หรือกลุ่มอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่เพิ่มขึ้นในช่วงนี้ เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลระบาด ควรเฝ้าระวังในกลุ่มเสี่ยงต่ออาการรุนแรง ได้แก่ หญิงมีครรภ์ เด็กอายุ 6 เดือน-2 ปี ผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ผู้ป่วยโรคอ้วน บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทำลายสัตว์ปีก อย่างไรก็ตาม ประชาชนควรรักษาสุขภาพให้แข็งแรง พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หากมีไข้สูง ไอ เจ็บคอ น้ำมูกไหล ปวดศีรษะและตัว อ่อนเพลียมาก ควรรีบไปพบแพทย์โดยเร็ว คำแนะนำในการป้องกันไข้หวัดใหญ่ ได้แก่ “ปิด ล้าง เลี่ยง หยุด” 1.ปิด คือปิดปากหรือจมูกเวลาไอ จาม 2.ล้าง คือหมั่นล้างมือบ่อยๆ 3.เลี่ยง คือหลีกเลี่ยงการใกล้ชิดผู้ป่วย 4.หยุด คือหยุดงานหรือหยุดไปในสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก สอบถามข้อมูลโทร.สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422.

ที่มา: https://www.thaihealth.or.th

Please follow and like us:

ข่าวสารและกิจกรรมล่าสุด

Accessibility