แสดงความยินยอมการใช้คุกกี้

เว็บไซต์ของเรามีการใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บที่ดียิ่งขึ้นต่อผู้ใช้ ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับเว็บไซต์ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้

ออกกำลังให้เฟิร์ม ต้องถูกท่าและถูกทาง – โรงพยาบาลราชวิถี

ออกกำลังให้เฟิร์ม ต้องถูกท่าและถูกทาง

  • -

ออกกำลังให้เฟิร์ม ต้องถูกท่าและถูกทาง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ออกกำลัง

คยสงสัยไหมว่าทำไมบางคนออกกำลังกายอย่างหนักทุกวัน อาหารก็ควบคุมแต่ไม่ได้ผลดีเท่าคนอื่น คำตอบนั้นอาจอยู่ที่ความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆเช่นการออกกำลังกายผิดท่า

ท่าในการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญที่หลายคนมองข้าม แต่หากคุณต้องการจะพัฒนาฝีมือให้สูงขึ้น เรื่องของท่าทางที่ถูกต้องก็เป็นสิ่งที่จำเป็น

ตัวอย่างเช่น การเล่นกล้ามหน้าอกที่มีอยู่ 3 ส่วน คือ อกบน กลาง และล่าง คนส่วนใหญ่จะเล่นเฉพาะอกส่วนกลางเพราะเป็นท่าพื้นฐานตามตำราที่ทำง่ายที่สุด แต่สำหรับคนที่เล่นเป็นจะรู้ว่าในท่าเดียวกันแต่เปลี่ยนองศาการนั่งก็มีผลในการออกกำลังกล้ามเนื้อหน้าอกให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น หรือแม้กระทั่งการเล่นกล้ามเนื้อมัดเล็ก อาจจะต้องใช้ทริกในการทำมุมข้อมือก็ให้ผลการออกกำลังในอีกแบบหนึ่ง

ในการวิ่งมาราธอน การวิ่งลงเต็มเท้า กับการวิ่งด้วยปลายเท้าก็ให้ผลการวิ่งที่แตกต่างกัน คนส่วนมากจะวิ่งลงเต็มเท้าอาจจะค่อนไปทางส้นเท้าหรือปลายเท้าขึ้นอยู่กับสรีระของแต่ละคน แต่สำหรับนักกีฬาอาชีพพวกเขาเลือกที่จะวิ่งโดยใช้ปลายเท้าลงพื้น แรกๆ อาจจะฝืนและปวดน่องกว่าการวิ่งปกติ แต่ถ้าฝึกจนชำนาญก็จะวิ่งระยะทางไกลได้เร็วกว่านักวิ่งทั่วไป

ดังนั้น เรื่องของท่าทางในการออกกำลังกายจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ละเลยไปไม่ได้ เพราะเกี่ยวเนื่องกับการพัฒนาฝีมือและป้องกันอาการบาดเจ็บ โดยมีหลักง่ายๆ ในการดูว่าท่าทางการออกกำลังกายของเราถูกต้องไหม ให้เช็กด้วยการส่องกระจก นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งว่าทำไมฟิตเนสต่างๆ จึงติดกระจกบานใหญ่ไว้ทั่วห้อง

ต่อมาให้เช็กว่า ท่าที่เราออกกำลังนั้นมีการบิดงอตามข้อมือ ข้อศอก และหัวเข่าหรือไม่ ท่าที่ถูกต้องข้อมือจะต้องตรงแนวหลังมืออยู่ระนาบเดียวกับแขนท่อนล่าง การออกแรงต้องมีแรงกระแทกย้อนกลับมากเกินไป เท้าวางในตำแหน่งที่มั่นคง แนวกระดูกสันหลังตรงไม่โค้งงอ ไม่มีการฝืนข้อต่อของร่างกายมากเกินไป ลองเช็กสิ่งเหล่านี้ดู เพราะอาจเป็นขั้นบันไดสู่เป้าหมายที่หายไปของคุณก็เป็นได้

ที่มา : 40plus.posttoday.com

Please follow and like us:

ข่าวสารและกิจกรรมล่าสุด

Accessibility