แสดงความยินยอมการใช้คุกกี้

เว็บไซต์ของเรามีการใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บที่ดียิ่งขึ้นต่อผู้ใช้ ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับเว็บไซต์ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้

แปรงสีฟันเด็กเกือบ70%ไม่ผ่านมาตรฐาน – โรงพยาบาลราชวิถี

แปรงสีฟันเด็กเกือบ70%ไม่ผ่านมาตรฐาน

  • -

แปรงสีฟันเด็กเกือบ70%ไม่ผ่านมาตรฐาน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ แปรงฟันเด็ก

        ผลสำรวจพบว่าแปรงสีฟันเด็กกลุ่มที่ไม่ระบุอายุบนฉลาก เกินครึ่งหรือร้อยละ 67 ไม่ผ่านมาตรฐานกรมอนามัย

          นพ.ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า กรมได้เฝ้าระวังคุณภาพแปรงสีฟันที่จำหน่ายในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยระดมความเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งทันตแพทย์และผู้ประกอบการผลิต นำเข้า จัดจำหน่ายแปรงสีฟันในประเทศกว่า 10 บริษัท เพื่อหาแนวทางพัฒนาคุณภาพแปรงสีฟันเด็กเล็ก และกระจายแปรงสีฟันเด็กเล็กคุณภาพให้ผู้ปกครองเด็กในชุมชนเข้าถึงได้ในราคาที่เหมาะสม ทั้งนี้ จะสนับสนุนให้ผู้ผลิตและจำหน่ายแปรงสีฟันสำหรับเด็กเล็กที่ได้มาตรฐานกรมอนามัย และจะร่วมมือกับผู้ประกอบการกระจายแปรงสีฟันเด็กเล็กคุณภาพดีราคาเหมาะสมให้ผู้ปกครองเข้าถึงได้ในทุกพื้นที่

          ทพญ.ปิยะดา ประเสริฐสม ผอ.สำนักทันตสาธารณสุข กล่าวว่าผลสำรวจแปรงสีฟันสำหรับเด็กครั้งล่าสุด ปี 59 พบร้อยละ 72 มีคุณภาพตามมาตรฐานกรมอนามัย พบร้อยละ 17 ไม่ระบุอายุเด็กไว้บนฉลากซึ่งไม่ถูกต้องตามประกาศควบคุมฉลากสินค้าแปรงสีฟันของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค พบว่าแปรงสีฟันเด็กกลุ่มที่ไม่ระบุอายุบนฉลาก เกินครึ่งหรือร้อยละ 67 ไม่ผ่านมาตรฐานกรมอนามัย ทั้งยังพบว่าแปรงสีฟันสำหรับเด็กเล็กเป็นสินค้าที่มีวางจำหน่ายน้อย และมีราคาค่อนข้างสูง

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

Please follow and like us:

ข่าวสารและกิจกรรมล่าสุด

Accessibility