แสดงความยินยอมการใช้คุกกี้

เว็บไซต์ของเรามีการใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บที่ดียิ่งขึ้นต่อผู้ใช้ ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับเว็บไซต์ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้

รับมือกับ ‘ภาวะร่างกายขาดน้ำ’ – โรงพยาบาลราชวิถี

รับมือกับ ‘ภาวะร่างกายขาดน้ำ’

  • -

รับมือกับ ‘ภาวะร่างกายขาดน้ำ’

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ภาวะร่างกายขาดน้ำ

เตรียมรับมือกับอากาศร้อนตลอดซัมเมอร์นี้ แต่ไม่ควรละเลยกับร่างกายที่ต้องขาดน้ำ เรามี 4 วิธีรับมือกับภาวะขาดน้ำ มาฝากกันแต่เนิ่นๆ เพราะร้อนยังไงก็รับมือไหว

ถ้าพูดถึง ภาวะร่างกายขาดน้ำ (Dehydration) แล้วละก็เราอยากให้สาวๆ เตรียมรับมือและระวังสุขภาพกันด้วยนะคะ เพราะว่าช่วงนี้อากาศประเทศไทยร้อนมากมายจริงๆ

1. ดื่มน้ำช่วยได้

จริงๆ แล้วการดื่มน้ำเป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่แล้ว แล้วยิ่งในสภาพอากาศแบบนี้ร่างกายจึงยิ่งต้องการน้ำมากเข้าไปใหญ่ ดังนั้นไม่เป็นอะไรเลย ถ้าคุณจะดื่มมันมากกว่าปกติในช่วงนี้ ยิ่งถ้าเป็นน้ำผลไม้ยิ่งชื่นใจเข้าไปใหญ่เลยจริงมั้ย

2. ใส่เสื้อผ้าสบายตัว

เพราะอุณหภูมิในช่วงนี้มันสูงขึ้น มันจึงไม่จำเป็นที่คุณจะต้องให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ดังนั้น ก็ใส่เสื้อผ้าบางๆ หน่อยก็ได้ เพื่อระบายอากาศ และหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าสีดำ เพราะสีดำจะดูดความร้อนมากกว่าเสื้อผ้าสีอ่อนๆ น่ะสิ

3. อย่าหักโหมออกกำลังกาย

ในช่วงนี้เราอยากให้คุณเพลาๆ การออกกำลังกายลงสักนิด ไม่ใช่งดแต่อย่าหักโหม และอย่าออกช่วงเที่ยงเด็ดขาด ให้เลือกออกช่วงเช้ากับเย็นแทน และเราอยากให้คุณดื่มน้ำและเกลือแร่ก่อน ระหว่าง และหลังการออกกำลังกาย อยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายสูญเสียน้ำมากจนเกินไป

4. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

ในช่วงนี้ถ้าหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มจำพวกที่มีแอลกอฮอล์หรือกาเฟอีนได้จะดีมากๆ หรือถ้าเป็นไปได้งดไปเลยดีกว่า เพราะเครื่องดื่มจำพวกนี้จะยิ่งทำให้ร่างกายของเราขาดน้ำเพิ่มมากยิ่งขึ้น ยังไงก็ดื่มน้ำเปล่าแทนดีกว่าเพราะมันดีต่อร่างกายอย่างแน่นอน

ที่มา : เว็บไซต์ lisaguru.com

Please follow and like us:

ข่าวสารและกิจกรรมล่าสุด

Accessibility