แสดงความยินยอมการใช้คุกกี้

เว็บไซต์ของเรามีการใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บที่ดียิ่งขึ้นต่อผู้ใช้ ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับเว็บไซต์ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้

ระวัง!!! น้ำตาลในชานมไข่มุก – โรงพยาบาลราชวิถี

ระวัง!!! น้ำตาลในชานมไข่มุก

  • -

ระวัง!!! น้ำตาลในชานมไข่มุก

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ชานมไข่มุก

        ช่วงนี้อากาศร้อนถึงร้อนมาก การหาเครื่องดื่มเย็นดับร้อนสักแก้ว นับว่าดีต่อใจของใครหลายคน ปัจจุบันเครื่องดื่มเย็นมีให้เห็นหลากหลายรูปแบบ ทั้งกาแฟแบรนด์เนม โกโก้ และชานมหลายยี่ห้อ ชานมที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ได้แก่ ชานมสัญชาติไต้หวัน

          เมื่อก่อนเราจะเห็นแค่การเติมไข่มุก เดี๋ยวนี้มีการเพิ่มท็อปปิ้งชนิดต่างๆ ทั้งวุ้นสี เยลลี่หลากสีสัน เพื่อดึงดูดให้ลองชิม

          ชานมไข่มุก 1 แก้ว จัดว่าเป็นเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลและไขมันสูง เพราะประกอบด้วย ชา ครีมเทียม น้ำตาลทราย นมข้นหวาน ไข่มุก และผงเครื่องดื่มสำเร็จรูปแต่งกลิ่น บางคนในหนึ่งวันดื่มมากกว่า 2 แก้ว ก็ได้รับน้ำตาลปริมาณมากเข้าไปเต็มๆ

นอกจากในน้ำชาจะมีน้ำตาลเยอะแล้ว ไข่มุกเม็ดโตที่ทำมาจากการนำแป้งมันมาต้มกับน้ำตาล ก็ยิ่งเพิ่มความหวานเข้าไปอีก หากร่างกายได้รับน้ำตาลเข้าไปปริมาณมากๆเป็นประจำ  อันตรายจากโรคร้ายสารพัดจะตามมา ทั้งโรคอ้วน เบาหวาน หัวใจและหลอดเลือด และอีกสารพัดโรค

          ปกติในหนึ่งวันเราไม่ควรบริโภคน้ำตาลเกิน 6 ช้อนชา (ประมาณ 24 กรัม) วันนี้สถาบันอาหารได้สุ่มตัวอย่างชานมไข่มุกจาก 5 ร้านค้า ในเขตกรุงเทพฯ เพื่อนำมาหาปริมาณน้ำตาลทั้งหมด ผลที่ได้พบว่าในชานมไข่มุก 1 แก้ว มีปริมาณน้ำตาลประมาณ 25.50-36.45 กรัม

          เห็นผลอย่างนี้แล้ว หากอดใจไม่ได้ควรทานแต่น้อยในปริมาณที่พอเหมาะ และหันมาดื่มน้ำสะอาดแทน เพื่อสุขภาพที่ดีของเราในระยะยาว.

Please follow and like us:

ข่าวสารและกิจกรรมล่าสุด

Accessibility