แสดงความยินยอมการใช้คุกกี้

เว็บไซต์ของเรามีการใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บที่ดียิ่งขึ้นต่อผู้ใช้ ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับเว็บไซต์ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้

แนะคลายร้อนด้วยผัก ผลไม้ ดื่มน้ำ 8-10 แก้ว/วัน – โรงพยาบาลราชวิถี

แนะคลายร้อนด้วยผัก ผลไม้ ดื่มน้ำ 8-10 แก้ว/วัน

  • -

แนะคลายร้อนด้วยผัก ผลไม้ ดื่มน้ำ 8-10 แก้ว/วัน

แนะคลายร้อนด้วยผัก ผลไม้ ดื่มน้ำ 8-10 แก้ว/วัน thaihealth

อากาศร้อนทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย แนะคลายร้อนด้วยผัก ผลไม้ ดื่มน้ำ 8-10 แก้ว/วัน

นายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในช่วงหน้าร้อนอาจทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ประชาชนสามารถคลายร้อนได้ด้วยผักและผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เต็มไปด้วยใยอาหาร และไม่ทำให้อ้วน ซึ่งผักและผลไม้หลายชนิดเป็นที่คุ้นเคยหรือกินกันเป็นประจำอยู่แล้ว เช่น แตงกวา ช่วยลดความร้อน ทำให้ร่างกายสดชื่น แตงโม และแคนตาลูป มีส่วนประกอบของน้ำสูงถึงร้อยละ 95 สามารถทดแทนน้ำในร่างกายที่สูญเสียไป เนื่องจากอากาศร้อนได้เป็นอย่างดี ผลไม้ตระกูลเบอร์รี มีส่วนผสมของน้ำเป็นส่วนประกอบและสารประกอบทางธรรมชาติช่วยลดการอักเสบจากการเผาไหม้ของแสงแดดในหน้าร้อน และมะเขือเทศช่วยให้ร่างกายสดชื่น วิตามินซีสูง ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น

นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยังแนะนำให้เลือกรับประทานอาหารที่ย่อยง่าย เน้นอาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำมาก และให้พลังงานน้อย เช่น ข้าวแช่ สลัดผักผลไม้ มะระทรงเครื่อง และดื่มน้ำเปล่าวันละ 8-10 แก้ว รวมทั้งควรเลือกดื่มน้ำผักผลไม้สดจากธรรมชาติ รสหวานน้อย หรืออาจเลือกน้ำสมุนไพร เช่น น้ำเก๊กฮวย น้ำใบบัวบก และน้ำจับเลี้ยง รวมทั้งขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกไขมันและเนื้อสัตว์ เนื่องจากต้องใช้พลังงานในการย่อยสูง

Please follow and like us:

ข่าวสารและกิจกรรมล่าสุด

Accessibility